Ngành âm thanh kết thúc năm 2016 bằng một sự kiện đang chú ý với doanh số toàn cầu tăng 28% lên tới 10,2 tỉ đô la trong ba tháng cuối. Đáng chú ý đó là thị trường âm thanh trong nhà và tai nghe, cả hai đã đẩy thị trường tăng 33% và 24%, tương ứng, theo phân tích của chuyên gia D'Souza.

 nganh am thanh 2016

 

Ông cũng nói thêm về dự báo tiếp tục tăng trưởng trong năm 2017: "Hiệu suất vang dội của quý 4 đã đánh dấu một năm kỷ lục cho doanh thu phần cứng âm thanh, minh chứng rõ ràng rằng những tiến bộ gần đây trong thị trường đang thực sự kết nối với người tiêu dùng".


Theo Futuresoure, sự phát triển của điện thoại thông minh (smartphone) và sự phổ biến của các dịch vụ âm nhạc trực tuyến tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trong các ngành, cái mà nhận được sự thúc đẩy từ ba sự kiện: sự ra mắt ứng dụng trợ lý cá nhân Echo và Dot của Amazon trên nhiều quốc gia, sự ra mắt Google Home ở Mỹ, và sự phổ biến của tai nghe không dây.


Doanh số của Echo và Dot tăng tiếp trong những tháng cuối của năm 2016, chiếm khoảng 30% doanh số bán loa không dây ở Mỹ và 34% ở Anh (theo nghiên cứu của nhà phân tích Zlata Jelisejeva). Sự bùng nổ trong các đơn vị vận chuyển toàn thế giới đã đưa Amazon lên vị trí thứ 2 trong quý 4 (từ vị trí thứ 5 trong 3 quý trước đó).


Các nhà phân tích cũng chú ý rằng bước đi của Apple cho Iphone 7 không có jack cắm tai nghe cũng là một nhân tố trong sự phát triển mạnh mẽ của ngành âm thanh, thúc đẩy doanh số của tai nghe không dây và thúc đẩy thị trường rộng hơn, chiếm tới 49% thị trường không dây trong giai đoạn tháng 10 tới tháng 12.
Mặc dù hiệu suất mạnh trên tổng thể ngành âm thanh, Futuresource nói thêm nhiều tiểu mục đang bắt đầu thu hẹp hay phát triển chậm lại. Hệ thống Hi-Fi, loa, soundbar là những kẻ thua cuộc trong năm 2016.


"Khi ngành âm thanh hồi chuyển và các khách hàng đưa ra lựa chọn ngày càng sáng suốt, các công nghệ mới, phần mềm, nội dung và các xu hướng thời trang tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong hiệu suất", theo D'Souza. "Thế giới đang thay đổi. Mười năm trước thị trường âm thanh chiếm ưu thế bởi các nhà sản xuất từ Nhật Bản và Philips, còn bây giờ chúng ta thấy sự tương tự của Bose, Beats (Apple), Harman, và Sonos cũng như Sony đang chiếm 5 vị trí dẫn đầu."

 

 

Công nghệ nghe nhìn KTP - Key To Pro

Nhà phân phối thiết bị và giải pháp nghe nhìn hàng đầu Việt Nam.

https://www.avpro.com.vn

Nguồn: http://www.soundandvision.com/content/2016-record-breaking-year-audio#sTqq7rcFOxQEGOFy.97