Các tin tức công nghệ nổi bật trong lĩnh vực nghe nhìn, truyền hình, hội nghị truyền hình …


 

VIBA Show 2018

Triển lãm quốc tế về phát thanh truyền hình và AV (VIBA Show) sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội (Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE - số 91 Trần Hưng Đạo) từ ngày 5 đến 7 tháng 4, 2018. Trưng bày các thiết bị và công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực truyền hình, nghe nhìn: flycam, kính thực tế ảo, TV 4K, ...

Read more: Vietnam International Broadcast & AV Show 2018 (5-7/4/2018)
Audio over IP

Audio over IP - giải pháp âm thanh qua mạng IP - đang trở nên phổ biến và phát triển trong ngành công nghiệp AV trên toàn thế giới. Một vài tiêu chuẩn cho việc truyền dẫn tín hiệu âm thanh số đã ra đời, các tiêu chuẩn ngày này AES67 và Dante đã giúp đơn giản hóa các vấn đề về AoIP.

Read more: Audio over IP (AoIP)
HDMI 2.1 Specification

Diễn đàn HDMI đã chính thức đưa ra các đặc điểm kỹ thuật của tiêu chuẩn mới nhất HDMI 2.1. Tiêu chuẩn HDMI 2.1 hỗ trợ độ phân giải và tốc độ refresh cao hơn bao gồm 8K60 và 4K120. HDR động cũng được hỗ trợ và băng thông lên tới 48Gbps.

Read more: Ra mắt HDMI 2.1 Specification
H.264 Solution

H.264 là một chuẩn nén video, cũng được biết là MPEG-4 Part 10 hay MPEG-4 AVC. Được phát triển bởi nhóm chuyên gia mã hóa của ITU-T (VCEG - Video Coding Experts Group) cùng với nhóm chuyên gia hình ảnh chuyển động ISO/IEC (MPEG - Moving Picture Experts Group). H.264 được tạo ra để cung cấp chất lượng video phù hợp cho các ứng dụng độ nét cao (High Definition) ở tốc độ bit thấp hơn khi sử dụng MPEG-2, tiêu chuẩn nén sử dụng trong DVD và đưa ra chất lượng video ở tốc độ thấp hơn 30-50%.

Read more: Lựa chọn giải pháp H.264 chính xác